Chuyến bay 523 từ New York vừa hạ cánh và hành khách đã vỗ tay hạ cánh của phi công trong các quốc gia Nam Mỹ thứ bảy khi một cái gì đó bất ngờ đã xảy ra.
Boeing 737-800 trượt ra khỏi cuối đường băng mưa, rơi thông qua một chuỗi liên kết hàng rào và vỡ làm đôi chỉ ngắn của một khe núi sâu. Tuy nhiên, tất cả 163 người trên máy bay sống sót.
"Chúng ta phải là quốc gia may mắn nhất và tập hợp may mắn nhất của người dân trên thế giới để thoát khỏi quá nhẹ", Bộ trưởng Y tế Leslie Ramsammy, người cho biết hơn 30 người đã được đưa tới bệnh viện cho biết. Chỉ có ba của những người đã được nhận vào một chân bị gãy, va chạm, vết cắt và vết bầm tím.
Máy bay Caribbean Airlines đã để lại John F. Kennedy Sân bay quốc tế tối thứ sáu và đã dừng lại ở Trinidad trước khi hạ cánh tại Guyana. Các hãng hàng không cho biết họ đã thực hiện 157 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn.
Geeta Ramsingh, 41 tuổi, Philadelphia, nhớ lại cách vỗ tay ở sự xuất hiện một cách nhanh chóng "chuyển sang tiếng la hét." "Chiếc máy bay tăng tốc lên như thể cố gắng cất cánh một lần nữa. Đó là sau đó tôi ngửi thấy mùi khí trong cabin và mọi người bắt đầu la hét và hò hét", cô nói.
Khi chiếc máy bay nát dừng lại, Ramsingh cho biết cô nhảy lên cánh và sau đó vào con đường đất bên ngoài hàng rào đường băng. "Là một người đang cố gắng để thoát ra nhầm lẫn nhảy lên lưng của tôi và đó là lý do tại sao đầu gối của tôi đang thương nhẹ", cô nói. "Vì vậy, tôi đau đớn, nhưng rất biết ơn được sống."
Chưa ai đã xuất hiện để giải cứu cô, "nhưng một lái xe taxi xuất hiện từ đâu và tính phí cho tôi 20 $ để đưa tôi đến nhà ga. Tôi đã phải trả, nhưng trong thời gian trường hợp khẩn cấp, bạn không tính phí người cho một chuyến đi" cô nói, ngồi trên một chiếc ghế trong khu vực đến bao quanh bởi người thân.Cô đã trở về quê hương của mình mới chỉ là lần thứ hai trong 30 năm.(Xem hình ảnh của một vụ tai nạn máy bay firey ở Buffalo, NY)
Adis Cambridge, 42 tuổi, Guyana, cho biết cô cảm thấy đập hạ cánh cứng nhưng không nghĩ nhiều về nó cho đến khi giây sau đó. "Tôi nhận ra rằng tất cả mọi thứ đã được trên đầu trang của tôi, mọi người và túi xách. Tôi là người thứ hai để người cuối cùng rời khỏi máy bay trong bóng tối," cô nói, được bao quanh bởi hai con nhỏ đã đến sân bay để gặp cô ấy sau một kỳ nghỉ ngắn ở Mỹ "Tôi đánh vào đầu tôi trên mái nhà. Thật là đáng sợ," cô nói, và mô tả cách nhảy từ cánh vào con đường đất bên dưới như phi hành đoàn với đèn pin và dầm từ các công cụ tìm kiếm lửa cho hành khách. "Tôi nghĩ tôi sẽ chết. Tôi chỉ bắt đầu khóc", cô nói.
Máy bay đến phần còn lại ra khỏi cuối của 7.400 feet (2.200 mét) đường băng tại Cheddi Jagan quốc tế.Cơ quan chức năng đấu tranh lúc đầu để loại bỏ hành khách không có đèn lĩnh vực đầy đủ và thiết bị khẩn cấp khác. Chiếc máy bay dừng lại một chút ngắn của một 200 feet (60 mét) khe núi có thể đã dẫn đến hàng chục trường hợp tử vong, cho biết Tổng thống Bharrat Jagdeo. "Chúng tôi rất, rất biết ơn rằng nhiều người không bị thương," Jagdeo, người đến trường vụ tai nạn trước khi bình minh nói.
George Nicholas, Chủ tịch Caribbean Airlines, nói với các phóng viên rằng các quan chức với Ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ được dự kiến sẽ đến chủ nhật trong Guyana để tiếp nhận việc điều tra.Ông cho biết các nhà điều tra từ Guyana và Trinidad, cơ sở của hãng hàng không, sẽ giúp đỡ. Ông cho biết hãng đang chuẩn bị cho tư vấn viên để đáp ứng với hành khách.
Cơ quan chức năng tạm thời đóng cửa các sân bay Guyana, để lại hàng trăm hành khách bị mắc kẹt và trì hoãn hàng chục chuyến bay. Nhà ga chính mở cửa trở lại vào cuối buổi sáng thứ bảy để chỉ có một vài máy bay nhỏ, trong đó có một hãng hàng không LIAT ràng buộc đối với Barbados, cho biết Orin Walton, một đại diện địa phương cho các tàu sân bay Antigua dựa trên.
Các vụ tai nạn của chuyến bay 523 là tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây ở Guyana, và chỉ có một trong số ít các sự cố nghiêm trọng liên quan đến hãng hàng không Trinidad dựa trên. Đó là các tàu sân bay lớn nhất trong khu vực, hoạt động ít nhất năm chuyến bay hàng ngày.
Liên quan đến báo chí Writer Tony Fraser ở Port-of-Spain, Trinidad đóng góp cho báo cáo này.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét